Các cách thông tắc bồn cầu bị nghẹt giấy vệ sinh hiệu quả ngay tại nhà

Loading...

Mục lục

Bồn cầu bị tắc là một vấn đề không ai mong muốn gặp phải, nhưng đôi khi điều này vẫn xảy ra gây phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày. Việc xử lý tắc bồn cầu tại nhà không phải lúc nào cũng cần đến thợ sửa ống nước. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách thông tắc bồn cầu đơn giản và hiệu quả, giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề này.

Image

Tại sao bồn cầu dễ bị nghẹt giấy? Hậu quả là gì?

Nguyên nhân khiến bồn cầu dễ bị nghẹt giấy

1. Sử dụng giấy kém chất lượng

  • Các loại giấy vệ sinh kém chất lượng, có độ phân hủy thấp và khó tan trong nước là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn bồn cầu. Giấy vệ sinh không phân hủy nhanh sẽ dễ dàng tích tụ trong ống thoát nước, gây cản trở lưu thông.

2. Sử dụng lượng giấy quá lớn

  • Sử dụng một lượng quá lớn giấy vệ sinh trong một lần xả nước có thể khiến chúng không thể trôi đi hết, gây tắc nghẽn đường ống. Việc này thường xảy ra khi bạn dùng giấy quá dày hoặc xả quá nhiều giấy cùng lúc.

3. Hầm cầu bị đầy

  • Hầm cầu không được thông hút, nạo vét định kỳ sẽ bị đầy, gây cản trở dòng chảy của nước và giấy vệ sinh. Khi hầm cầu bị đầy, chất thải sẽ không thể thoát xuống, gây tắc nghẽn bồn cầu.

Hậu quả khi bồn cầu bị tắc nghẽn

1. Nước bồn cầu thoát chậm hoặc không chảy

  • Khi bồn cầu bị tắc, nước sẽ thoát chậm hoặc thậm chí không chảy, gây mất vệ sinh và tạo ra các mùi khó chịu trong nhà vệ sinh. Điều này không chỉ gây phiền toái mà còn ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn.

2. Bể phốt nhanh bị đầy và trào ngược chất thải

  • Tắc nghẽn bồn cầu khiến bể phốt nhanh bị đầy hơn và có nguy cơ trào ngược chất thải ra khỏi bồn cầu và sàn nhà. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng nhà vệ sinh.

3. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

  • Khi bồn cầu bị tắc nghẽn, mọi người trong gia đình sẽ phải nhịn đại tiện, tiểu tiện, gây ảnh hưởng xấu đến thận và đường tiêu hóa nếu tình trạng này kéo dài. Việc không thể sử dụng nhà vệ sinh đúng cách cũng gây ra nhiều bất tiện và căng thẳng.
Image

12 Cách Thông Bồn Cầu Bị Tắc Giấy Vệ Sinh Hiệu Quả

1. Sử dụng móc quần áo

Dùng một chiếc móc bằng nhôm, duỗi thẳng thành một đoạn dài rồi tạo hình gấp khúc. Luồn một đầu móc vào miệng bồn cầu, di chuyển đến khi chạm vào giấy gây tắc nghẽn thì dùng lực để đẩy và xoay mạnh, đánh tan các chất cặn bám vào đường ống.

2. Thông bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh bằng cách sử dụng pittông

Pittông là một trong những cách thông tắc bồn cầu hiệu quả cho cả chất gây nghẹt hữu cơ hoặc vật cứng. Đặt pittông vào lỗ thông nước, rồi đẩy mạnh pittông lên xuống nhiều lần để tạo áp lực, đẩy các chất thải hoặc giấy bị nghẹt xuống bể phốt.

3. Bột thông cống

Đổ bột thông cống trực tiếp vào bồn cầu hoặc hòa tan bột với một chút nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi cho vào bồn cầu. Sau đó chờ 6-8 tiếng và xả lại nước nhiều lần. Lưu ý đeo găng tay khi sử dụng và không để bột rơi vào giày hay sàn nhà vệ sinh.

4. Xử lý bằng baking soda và giấm

Đổ một cốc baking soda và hai cốc giấm trực tiếp vào bồn cầu, đợi khoảng 30 phút. Đổ thêm một ít nước ấm vào bồn cầu để phản ứng hóa học diễn ra nhanh hơn. Cuối cùng, xả mạnh nước để cuốn các chất thải xuống bể phốt.

5. Thông bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh bằng cách sử dụng nước rửa chén

Cho một nắp nước rửa chén vào bồn cầu rồi từ từ đổ thêm nửa xô nước ấm vào. Để nguyên trong khoảng 20 phút và nhấn van xả nước bồn cầu để nhận thấy hiệu quả.

6. Thông bồn cầu bằng coca cola

Coca cola chứa axit có tác dụng phân hủy chất thải bám vào bồn cầu. Đổ coca vào bồn cầu và đợi khoảng 2 giờ. Sau đó xả lại với nước để chất thải trôi xuống bể phốt.

7. Thông bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh bằng cách sử dụng đá lạnh

Đổ đầy bồn cầu bằng đá viên hoặc đá tảng đã đập thành cục nhỏ rồi xả nước. Khi đá lạnh trôi xuống sẽ cuốn theo cả chất thải và dị vật xuống dưới. Đá lạnh còn có tác dụng khử mùi hôi và ngăn mùi hôi bốc ra ngoài.

8. Sử dụng nước nóng

Đổ nước ấm (nhiệt độ khoảng 60-70 độ C) vào bồn cầu rồi đậy nắp bồn lại, chờ khoảng 15-20 phút thì kiểm tra xem bồn cầu còn bị tắc không bằng cách xả nước. Lưu ý không sử dụng nước sôi vì có thể gây hỏng men bồn cầu hoặc làm giòn đường ống dẫn nước.

9. Thông bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh bằng cách sử dụng băng dính

Lau sạch miệng bồn cầu, sau đó dán băng dính thật kín trên mặt, đảm bảo không khí không thoát qua miệng bồn cầu. Xả nước thật mạnh đồng thời nhấn xuống bề mặt băng dính để tạo áp lực.

10. Thông bồn cầu bằng máy hút bụi

Dùng máy hút bụi đa năng hút sạch nước đọng lại trong bồn cầu. Đưa đầu ống hút của máy hút bụi luồn vào cống họng của bồn cầu rồi dùng một tấm giẻ bịt kín quanh ống hút. Bật máy hút bụi lên và giữ chặt phần vải, sau đó xả lại bằng nước và kiểm tra.

11. Thông bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh bằng cách sử dụng các loại cá da trơn

Mua cá lóc cỡ nhỏ hoặc lươn ở chợ, sau đó bỏ chúng vào bồn cầu. Các loại động vật này sẽ chui xuống đường cống, đẩy theo cả chất thải xuống bể phốt, trả lại sự thông thoáng cho bồn cầu.

12. Thông bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh bằng cách liên hệ các dịch vụ thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp

Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn không có hiệu quả, hoặc không có nhiều thời gian để xử lý, hãy liên hệ các dịch vụ thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp. Với trang thiết bị hiện đại, họ sẽ đảm bảo an toàn cho việc thông cống mà không gây hỏng hóc bồn cầu. Tham khảo ý kiến người thân hoặc review trên mạng để tìm được công ty uy tín và chất lượng.

Image

Kết luận

Tắc nghẽn bồn cầu là một vấn đề phổ biến và có thể gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, với những phương pháp thông tắc bồn cầu đơn giản và hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thể tự xử lý tình trạng này ngay tại nhà. Từ việc sử dụng móc quần áo, pittông, baking soda và giấm, đến các giải pháp sáng tạo như đá lạnh hay cá da trơn, bạn có thể dễ dàng khắc phục sự cố mà không cần đến sự trợ giúp chuyên nghiệp.

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp mà vẫn không giải quyết được vấn đề, hãy liên hệ với các dịch vụ thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp. Họ có trang thiết bị hiện đại và kinh nghiệm để đảm bảo bồn cầu của bạn được thông thoáng một cách an toàn và nhanh chóng.

Hãy nhớ rằng, việc phòng ngừa luôn tốt hơn chữa trị. Sử dụng giấy vệ sinh đúng cách, không đổ các vật cứng hoặc khó phân hủy vào bồn cầu, và bảo trì hệ thống thoát nước định kỳ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng tắc nghẽn. Chúc bạn thành công trong việc giữ cho bồn cầu của mình luôn sạch sẽ và hoạt động tốt!

Sản phẩm liên quan

Không có sản phẩm phù hợp!

Khuyến mãi liên quan

Không có khuyến mãi phù hợp!