Tác dụng của baking soda và cách sử dụng baking soda cho việc tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu

Loading...

Mục lục

Có thể nói Baking Soda là một nguyên liệu không thể thiếu trong đời sống chúng ta, chúng mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời từ việc tẩy rửa đến chăm sóc sức khỏe con người. Nghe có vẻ lạ, nhưng thật sự là vậy, chúng giúp giải quyết rất nhiều vấn đề xoay quanh cuộc sống chúng ta, và để hiểu hơn về Baking Soda, hãy cùng Thảo Thành tìm hiểu thêm tác dụng của Baking Soda và cách sử dụng Baking Soda cho việc tẩy rửa nhé.

Image

Baking Soda là gì?

Baking Soda còn được biết đến với tên gọi là muối nở hay thuốc mối, chúng là hợp chất hóa học với công thức NaHCO3, chúng có dạng bột trắng mịn và có vị mặn, tính kiềm, dễ hút ẩm và khó hòa tan trong nước. Baking soda được ứng dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, dược phẩm và hóa chất, đặc biệt là nguyên liệu không thể thiếu trong làm bánh và có thể sử dụng như dạng chất tẩy rửa mạnh mẽ.

Tác dụng của Baking Soda

Về tác dụng của Baking Soda thì không đếm xuể, và chúng ta hãy cùng đi qua 11 tác dụng của baking soda đối với sức khỏe và làm đẹp:

1. Giảm ngứa do côn trùng gây ra

Khi bạn bị côn trùng cắn sẽ gây ra các vết sưng đỏ, ngứa ngáy và khó chịu, khi đó bạn cần sử dụng hỗn hợp baking soda pha với nước tỉ lệ 3:1, và thao trực tiếp lên vùng bị côn trùng cắn để tầm 10 phút, việc này sẽ giúp làm dịu cảm giác ngứa và đỏ rát, nhờ và tính kháng khuẩn tự nhiên của baking soda.

2. Giúp chữa nhiệt miệng

Nhiệt miệng là vấn đề thường xuyên xảy ra, đặc biệt đối với các bạn thường xuyên ăn vặt, ăn đồ nóng dễ dẫn đến tình trạng nhiệt miệng, lở miệng gây cảm giác khó ăn, khó uống do đau miệng. Bạn có thể sử dụng dung dịch baking soda pha loãng để súc miệng, việc này giúp giảm đau và tăng tốc độ làm lành của các vết loét trong miệng, đồng thời giúp trung hòa axit gây nhiệt miệng.

Image
3. Khử mùi cơ thể

Bạn có thể sử dụng baking soda như một dạng chất khử mùi tự nhiên, pha trộn với nước và tinh dầu để tạo thành một hỗn hợp và thoa đều lên các vùng da tiết mồ hôi nhiều. Sử dụng cách này thường xuyên sẽ giảm đáng kể tình trạng mùi cơ thể.

4. Điều trị trào ngược dạ dày

Việc trào ngược dạ dày khiến bạn khó chịu, đặc biệt chúng còn gây ra triệu chứng như vàng răng, đau rát họng,...Và bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách uống baking soda pha với nước, baking soda sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày, làm giảm các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

5. Hỗ trợ điều trị bệnh thận mãn tính

Nói một cách đơn giản để bạn dễ hiểu thì người bị bệnh thận mãn tính do huyết áp cao hoặc đái tháo đường,... thường có hàm lượng axit cao trong cơ thể, và baking soda có tính kiềm và khi sử dụng baking soda sẽ giúp trung hòa axit trong máu, từ đó giúp hỗ trợ làm chậm quá trình phát triển của bệnh thận mãn tính.

6. Hỗ trợ điều trị ung thư

Bạn không nghe lầm đâu, điều này hoàn toàn là sự thật, một số nghiên cứu cho thấy baking soda có thể làm giảm axit trong môi trường sống của các tế bào ung thư, từ đó giúp làm tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị bệnh ung thư.

7. Vệ sinh răng miệng và làm trắng răng

Baking soda là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng giúp bạn loại bỏ các mảng bám trên răng và giúp răng trắng sáng. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng có chứa baking soda,chúng giúp loại bỏ mảng bám và vết ố trên răng một cách hiệu quả, đồng thời làm trắng răng mà không gây hại cho men răng. 

Image

8. Giúp trị mụn trứng cá

Nếu bạn không có khả năng sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền để điều trị mụn trứng cá thì baking soda sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, hỗn hợp baking soda và nước có khả năng chống viêm và khử trùng, giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá và cân bằng độ pH cho da.

9. Giúp tẩy tế bào chết trên da

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tẩy tế bào da chết bằng nguyên liệu tự nhiên thì bạn có thể thử cách này, kết hợp baking soda với chanh hoặc đầu dừa, chúng sẽ tạo ra hỗn hợp giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da, có thể sử dụng lên da mặt hoặc da toàn thân.

Image

10. Giúp làm dịu da cháy nắng

Baking soda có tính kiềm tự nhiên giúp làm dịu da, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin trên da, từ đó giúp làm giảm kích ứng da cho cháy nắng, có thể pha loãng với nước để bôi lên vùng da bị ảnh hưởng.

11. Giúp loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau củ

Baking soda có tính kiềm, chúng phản ứng mạnh mẽ với axit, giúp làm phân hủy thuốc trừ sâu có trong rau củ, chỉ cần pha một lượng vừa đủ baking soda với nước và ngâm với rau củ, bạn sẽ có một món ăn ngon mà không lo về các vấn đề ngộ độc.

Cách sử dụng baking soda cho việc tẩy rửa

Ngoài các về đề về sức khỏe, baking soda còn được ứng dụng mạnh mẽ trong việc tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu, hãy cùng xem qua một số cách sử dụng baking soda tẩy rửa nhé:

1. Tẩy trắng quần áo 

Để loại bỏ các vết ố vàng từ mồ hôi hoặc bẩn trên quần áo, bạn hãy hòa tan 200-250g baking soda vào 4 lít nước cùng với lượng bột giặt vừa đủ. Ngâm quần áo trong hỗn hợp này khoảng 45-60 phút rồi giặt lại như bình thường. Cách này có thể giúp tẩy trắng quần áo hiệu quả.

Image

2. Làm trắng và khử mùi hôi giày

Pha baking soda với nước hoặc giấm theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng bàn chải để chà hỗn hợp này lên giày, sau đó giặt sạch với nước. Để khử mùi trong giày, rắc một lượng nhỏ baking soda vào bên trong và để qua đêm.

3. Vệ sinh máy giặt 

Pha 250g baking soda với 300ml giấm ăn và cho vào lồng giặt. Chạy máy giặt ở chế độ giặt dài nhất và để cửa máy giặt mở sau khi kết thúc để thoát mùi.

4. Làm sạch bếp

Tạo hỗn hợp từ 2 muỗng baking soda, 2 muỗng nước rửa chén và 2 chén nước ấm cùng 20 giọt tinh dầu chanh. Xịt hỗn hợp này lên bề mặt bếp và chà sạch với miếng bọt biển để loại bỏ dầu mỡ và các vết bẩn.

Image

5. Khử mùi tủ lạnh

Để một túi nhỏ chứa baking soda trong tủ lạnh việc này sẽ giúp hấp thụ và khử mùi hiệu quả.

6. Phục hồi chảo bị cháy

Tạo hỗn hợp baking soda với nước theo tỷ lệ 1:1, rồi thoa lên đáy chảo, để yên trong khoảng 30 phút, sau đó chà sạch lại bằng bọt biển và rửa lại với nước. 

7. Vệ sinh phòng tắm

Dùng dung dịch baking soda pha với nước để cọ sàn nhà tắm. Rắc trực tiếp baking soda lên các kẽ gạch hoặc mảng bẩn cứng đầu để tăng hiệu quả làm sạch.

Có thể nói baking soda là nguyên liệu tự nhiên rất hữu dụng đối với đời sống của chúng ta, chúng đa năng và có chi phí thấp, và còn là giải pháp an toàn với môi trường, hãy lưu bài viết hay chia sẻ bài viết cho mọi người cùng biết về tác dụng của baking soda và cách sử dụng baking soda cho tẩy rửa hiệu quả. Chân thành cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Sản phẩm liên quan

Không có sản phẩm phù hợp!

Khuyến mãi liên quan

Không có khuyến mãi phù hợp!