Vệ sinh nhà mới xây một cách nhanh chóng với các bước sau

Loading...

Mục lục

Nhà cửa khi mới xây thường thường thích tụ nhiều bụi bẩn, tàn dư của bột tường, mùi sơn, còn sót lại sau quá trình xây dựng. Và bất kỳ ai cũng vậy, khi dọn về nhà mới đều phải tổng vệ sinh căn nhà lại trước khi dọn vào. Và trong bài viết này, Thảo Thành sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh nhà mới xây một cách nhanh chóng.


Vệ sinh nhà mới xây một cách nhanh chóng với các bước sau

Trước khi bắt đầu cuộc sống mới tại căn nhà mơ ước, có một số công việc quan trọng cần thực hiện để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và thoải mái nhất. Dưới đây là những bước bạn cần làm trước khi chuyển vào nhà mới:

  • Loại bỏ đồ đạc không cần thiết: Rà soát và lập danh sách đồ đạc bạn cần mang theo, phân loại chúng theo từng phòng để dễ dàng sắp xếp và quyết định đồ nào cần giữ lại hoặc loại bỏ.
  • Tổ chức hành lý một cách gọn gàng: Đóng gói tất cả đồ đạc của bạn một cách ngăn nắp, sử dụng dịch vụ chuyển nhà nếu cần để tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Thay ổ khóa mới: Để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà mới của bạn, đặc biệt nếu đó là nhà đã qua sử dụng, việc thay mới ổ khóa là bước không thể bỏ qua. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.
  • Vệ sinh tổng thể ngôi nhà: Dọn dẹp và làm sạch nhà cửa trước khi chuyển đến là việc làm cần thiết. Bí quyết là vệ sinh từ bên trong ra bên ngoài, từ trên xuống dưới, từ ướt đến khô, để loại bỏ mọi bụi bẩn và mùi không mong muốn.
  • Cải tạo và sửa chữa: Đánh giá và sửa chữa hoặc cải tạo những phần cần thiết của nhà để phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Điều này không chỉ giúp ngôi nhà trở nên tiện nghi hơn mà còn thể hiện cá tính của chủ nhân.

Tham khảo thêm: Cách sử dụng viên vệ sinh máy giặt và nước giặt phù hợp


Image

Cách vệ sinh nhà mới xây nhanh chóng

Sau quá trình xây dựng, nhà cửa thường chứa đựng bụi bẩn và mùi sơn mới, đòi hỏi việc vệ sinh kỹ lưỡng trước khi chuyển vào ở. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn làm sạch nhà mới một cách hiệu quả và nhanh chóng:

1. Trần nhà và tường

  • Trần nhà: Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, sau đó lau sạch bằng khăn mềm các thiết bị như đèn, quạt trần.
  • Tường: Dùng chổi lông mềm để loại bỏ bụi bẩn. Đối với vết bẩn cứng đầu, sử dụng dung dịch tẩy rửa nhẹ pha loãng và khăn mềm để lau sạch.

2. Sàn nhà

  • Loại bỏ vết xi măng, Vữa: Dùng chổi cứng để quét sạch bụi và rác. Áp dụng hỗn hợp baking soda và nước lên vết bẩn, để ngấm rồi chà sạch. Đối với các vết bẩn lớn, dùng dụng cụ chuyên dụng như bàn dũi có gắn dao.
  • Vệ sinh sàn: Máy chà sàn kết hợp với hóa chất rửa sàn phù hợp sẽ là lựa chọn hiệu quả cho diện tích lớn.

3. Nhà vệ sinh và phòng tắm

  • Không để các vật dụng như vòi tắm tiếp xúc với hóa chất mạnh. Sử dụng hỗn hợp giấm và baking soda để vệ sinh một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả.

4. Cầu thang và cửa

  • Cầu thang gỗ: Dùng dung dịch chuyên biệt cho gỗ để lau chùi mà không làm hại đến chất liệu.
  • Cầu thang và cửa kính: Lau sạch bằng nước rửa kính và khăn mềm để bảo vệ bề mặt kính không bị xước.

Image

5. Đồ Nội Thất

  • Sử dụng nước tẩy rửa nhẹ và khăn mềm để lau chùi đồ nội thất, sau đó để khô tự nhiên.

Tham khảo thêm: Cách giặt áo dạ tweed không bị xù lông

Mẹo xử lý các mùi hôi nhà mới xây

Để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà mới xây, bạn có thể áp dụng những mẹo sau đây để mang lại không gian sống trong lành và dễ chịu:

  • Tối ưu hóa gió và ánh sáng tự nhiên: Mở rộng cửa sổ và cửa ra vào, sử dụng quạt thông gió để tăng cường luồng không khí trong lành và ánh sáng mặt trời, giúp đẩy lùi mùi sơn và vật liệu mới.
  • Sử dụng nước muối và bã cà phê: Đặt chậu nước muối pha loãng hoặc bã cà phê ở những góc nhà, những nơi dễ tích tụ mùi hôi. Cách làm này giúp giảm mùi hôi hiệu quả.
  • Đốt nến thơm và tinh dầu: Sử dụng nến thơm hoặc máy khuếch tán tinh dầu để tạo ra mùi hương dễ chịu, giúp cải thiện không khí và tạo cảm giác thư giãn cho gia đình bạn.
  • Than hoạt tính: Gói than hoạt tính vào giấy báo và đặt ở các vị trí trong nhà. Than hoạt tính có khả năng hấp thụ mùi hôi và các chất độc hại trong không khí một cách hiệu quả.

Tham khảo thêm: 12 Loại Bột Giặt Cho Máy Giặt Cửa Ngang

Sản phẩm liên quan

Không có sản phẩm phù hợp!

Khuyến mãi liên quan

Không có khuyến mãi phù hợp!