24 Tips vệ sinh nhà siêu sạch dành cho các chị em bận rộn

Loading...

Mục lục

Một ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp luôn giúp chúng ta cảm thấy thư thái, thoải mái, là nơi bình yên nhất sau những bộn bề của cuộc sống, sẽ thật khó chịu nếu bạn về nhà mà cảm thấy bừa bộn, nhiều mùi hôi trong không khí. Đặc biệt, đối với các chị em bận rộn với công việc thì “dọn dẹp” là điều gì đó rất là mệt mỏi, nhưng nếu chúng ta biết qua các mẹo vệ sinh nhà sạch thì công việc đó sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Trong bài viết này, thaothanh.com.vn sẽ chia sẽ đến bạn 25 tuyệt chiêu vệ sinh nhà sạch. giữ nhà luôn trong tình trạng ngăn nắp, gọn gàng và tiết kiệm được nhiều thời gian. Chúng ta sẽ bắt đầu với những vị trí  xung quanh khu nhà nhé.

Vệ sinh phòng khách

Phòng khách là nơi mà chúng ta cần luôn giữ chúng ngăn nắp và sạch sẽ, vì đây là nơi mà gia đình quây quần bên nhau, là nơi tiếp đón các vị khách, bạn bè, người thân đến chơi. Vì vậy, để phòng khách luôn được sạch sẽ và gọn gàng, hãy thực hiện theo các bước sau:


Vệ sinh phòng khách

Tham khảo thêm: Quà tặng doanh nghiệp sao cho vừa ý nghĩa, vừa giá rẻ

1. Làm sạch ghế salon và sofa

Ghế salon và sofa là nơi tích tụ bụi bẩn nhiều nhất, đặc biệt là gia đình có nuôi thu cưng. Và một mẹo nhỏ dành cho bạn là bạn có thể sử dụng bao tay có dính một tí băng keo, chúng sẽ có độ bám dính tốt mà không hại đến salon hay sofa và giúp loại bỏ bụi bẩn một cách nhanh chóng.

2. Lau chùi thiết bị điện tử và tivi

Để vệ sinh các thiết bị điện tử như tivi, đầu DVD, loa,.. một cách nhanh chóng thì bạn có thể sử dụng một miếng khăn giấy mềm, thấm thêm một ít nước xả vải. Việc này sẽ giúp tẩy bỏ bụi bẩn nhanh chóng và hạn chế tích tụ bụi trong tương lai. Lưu ý là đừng nên làm ướt các khe cắm để hạn chế hư hại nhé.

3. Vệ sinh bọt biển

Bọt biển là vật dụng để vệ sinh và chúng cũng là nơi chứa bụi bẩn nhiều nhất, để vệ sinh chúng nhanh nhất chúng ta cần làm sạch chúng sau đó đặt vào lò vi sóng trong 5 phút. Lò vi sóng sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn và giúp bọt biển sạch hơn.

4. Làm sạch thảm

Đối với các thảm trải sàn, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh hoặc hỗn hợp nước rửa chén và pha thêm chút giấm, dùng lượng vừa đủ dung dịch cho vết bẩn, để chúng khoản 20-30 phút sau đó lau nhẹ, cách này không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn giữ nguyên màu sắc của thảm.

5. Vệ sinh sofa bọc nhung

Đối với sofa bọc nhung, bạn hãy xịt cồn lên vết bẩn và sau đó dùng miếng bọt biển để lau nhẹ, cách này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn mà không làm hại đến chất liệu của sofa. Lưu ý là để chúng khô tự nhiên và tránh ánh nắng để bảo vệ chất liệu.

6. Tẩy vết bẩn trên gỗ

Nếu đối mặt với vết bẩn cứng đầu trên sàn gỗ hoặc đồ gỗ, như vết bút lông, bạn hãy bôi kem đánh răng lên vết bẩn, đợi khoảng 3 phút, rồi dùng khăn sạch lau đi. Cách này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn mà không làm hại đến bề mặt gỗ.

7. Vệ sinh đồ gỗ

Đối với đồ gỗ bị trầy xước, dùng hỗn hợp oliu và giấm. Dùng khăn sạch tẩm ướt với một ít hỗn hợp về nhẹ nhàng chà lên bề mặt gỗ. Cách này không chỉ giảm thiểu các vết xước mà còn làm bóng bề mặt gỗ.

8. Vệ sinh tủ gỗ

Đối với tủ gỗ, hãy pha dầu thực vật với baking soda để tạo thành hỗn hợp tẩy rửa nhẹ. Sử dụng bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp và nhẹ ngành vệ sinh các bề mặt tủ. Điều này không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp tủ gỗ sáng bóng trở lại.

9. Làm sạch đồ chơi trẻ em

Đối với đồ chơi trẻ em, cách hiệu quả nhất là bỏ chúng vào túi lưới và giặt trong máy giặt, trừ đồ chơi điện tử vì chúng sẽ hư hại. Điều này sẽ giúp sạch nhanh chóng và an toàn vệ sinh hơn cho bé.

Vệ sinh nhà bếp

Để vệ sinh nhà sạch thì sau phòng khách sẽ đến khu vực bếp, vì đây là nơi cả gia đình cùng thưởng thức các món ăn. Vì vậy, một nhà bếp sạch sẽ, an toàn vệ sinh sẽ giúp bạn có các bữa ăn ngon và tốt cho sức khỏe.


Image

Tham khảo thêm: Lựa chọn sản phẩm chăm sóc nhà cửa an toàn cho gia đình

1. Làm sạch kiềng bếp nấu

Kiềng bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ và các hạt bụi khói nấu lên, và việc vệ sinh chúng hết sức khó khăn. Và mẹo dành cho bạn là bạn hãy thử dùng ¼ chén amoniac, đổ vào túi ni lông hoặc thau, sau đó ngâm kiềng bếp qua đêm.  Đến ngày hôm sau, chà rửa chúng bằng nước rửa chén hoặc xà phòng, chúng sẽ sạch như mới.

2. Làm sạch thớt

Để đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến thức ăn, bạn nên sử dụng hai thớt riêng biệt: một cho thực phẩm sống và một cho thực phẩm chín. Để làm sạch và khử mùi thớt bạn hãy dùng giấm pha với nước, rắc ít muối hột lên thớt và chà sạch chúng bằng chanh. Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn mà còn hiệu quả trong việc khử mùi.

3. Làm sạch lò vi sóng

Việc vệ sinh lò vi sóng định kỳ là cần thiết, vì để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt được hiệu quả cao trong nấu nướng. Một mẹo hay là hãy dùng miếng rửa chén bằng nhôm, xịt một ít nước cốt chanh sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 40 giây. Hơi nước từ miếng rửa chén sẽ làm mềm các vết bẩn, giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn.

Vệ sinh nhà tắm

Nhà tắm là khu vực ẩm ướt, nơi vi khuẩn và nấm mốc dễ dàng phát triển.Vì vậy, việc vệ sinh kỹ lưỡng không chỉ tạo không gian sạch sẽ mà còn giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.


Image

1. Làm sạch gương

Gương trong nhà tắm thường bị mờ và nhòe do hơi nước và bụi bặm. Bạn có thể sử dụng kem cạo râu bôi lên gương và để chúng khoảng 2 phút, sau đó lau sạch lại bằng khăn. Cách này sẽ giúp sáng gương và ngăn chặn các hạt nước đọng lại, giúp bạn soi gương rõ hơn.

2. Vệ sinh vòi hoa sen và vòi nước

Vòi hoa sen, vòi nước là nơi bám nhiều vi khuẩn vì chúng ta sử dụng chúng hằng ngày. Bạn có thể dùng giấm cho vào túi ni lông sau đó buộc chúng vào vòi hoa sen và ngân qua đêm. Cách này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và tối màu trên vòi, đồng thời giúp khử mùi hiệu quả.

3. Làm sạch vòi nước

Dùng nửa quả chanh chà lên vòi nước để loại bỏ các vết bẩn. Sau đó, rửa sạch chúng với xà phòng và nước. Cách này không chỉ làm sạch vòi nước mà còn giúp chúng sáng bóng trở lại.

4. Vệ sinh bồn rửa và bồn tắm

Đối với bồn tắm, sử dụng nửa quả chanh để chà xát lên vết bẩn. Sau khi vết bẩn biến mất, rửa lại bằng xà phòng và xả sạch bằng nước. Điều này không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn mà còn để lại mùi thơm dễ chịu.

5. Vệ sinh bồn cầu

Để vệ sinh bồn cầu, bạn hãy pha nước tẩy với giấm rồi cho hỗn hợp vào trong bình xịt và xịt trực tiếp vào bồn cầu, để qua đêm. Đến sáng hôm sau, xả nước để loại bỏ vi khuẩn và ngăn chặn mùi hôi. Cách này không chỉ làm sạch bồn cầu mà còn tạo hương thơm dịu nhẹ và thoải mái cho phòng tắm.

Các mẹo giúp vệ sinh nhà sạch hiệu quả và nhanh chóng

vệ sinh nhà sạch không chỉ là công việc hàng ngày mà còn là một nghệ thuật, sau đây là một số mẹo và nguyên tắc giúp bạn luôn giữ được nhà sạch sẽ và thơm tho.


Image

1. Tuân theo trình tự vệ sinh đúng cách

Để đảm bảo việc vệ sinh được hiệu quả, bạn hãy bắt đầu vệ sinh từ vị trí cao như trần nhà, quạt trần và tường trước. Điều này sẽ giúp hạn chế việc bụi bẩn từ trên cao rơi xuống sàn nhà hoặc đồ nội thất để vệ sinh, giúp giảm thiểu công việc lau chùi lại. Lưu ý hãy nhớ sử dụng dụng cụ vệ sinh phù hợp và đảm bảo an toàn khi vệ sinh trên cao.

2. Sử dụng chất tẩy rửa đúng cách

Khi sử dụng chất tẩy rửa, chúng ta phải có chúng thời gian để dung dịch ngấm vào vết bẩn. Đối với các vết bẩn cứng đầu như vết ố vàng hoặc vết dầu mỡ, hãy sử dụng chất tẩy rửa, để chúng ngấm ít lâu sau đó vệ sinh sạch lại. Điều này giúp tăng cường hiệu quả làm sạch mà không cần dùng vật cứng hoặc sắc nhọn làm hỏng bề mặt.

3. Lau cửa kính khi trời mát

Đối với việc vệ sinh cửa kính, bạn nên lau chùi nó vào những ngày mát mẻ. Tránh làm việc này vào những ngày trời nóng, vì nhiệt độ ngoài trời cao có thể kiến dung dịch tẩy rửa nhanh chóng bốc hơi và không loại bỏ bụi bẩn hiệu quả. Lau cửa kính vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn là lựa chọn tốt nhất.

4. Thường xuyên vệ sinh dụng cụ vệ sinh

Nên thường xuyên làm sạch các dụng cụ vệ sinh sau khi sử dụng để chúng luôn sẵn sàng cho lần tiếp theo.

6. Vệ sinh các vết bẩn ngay lập tức

Một trong những bí quyết quan trọng để giữ nhà luôn sạch sẽ là bạn hãy xử lý những vết bẩn ngay lập tức. Đối với các vết bẩn dễ tạo vết như cà phê, nước trà, hoặc các loại thức ăn có màu, bạn hãy lau chúng ngay khi chúng đổ. Việc này giúp tránh để vết bẩn khô cứng và trở nên khó loại bỏ sau này.

Tham khảo thêm: Top 8 dụng cụ vệ sinh nhà cửa giúp bạn dọn dẹp Dịp Tết nhanh chóng

7. Rửa bát chén theo trình tự

Bắt đầu từ những vật dụng ít bẩn đến nhiều để giúp quá trình rửa chén nhanh chóng và hiệu quả hơn.

8. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa

Trong cuộc sống bận rộn hiện đại, việc dành thời gian vệ sinh nhà sạch sẽ dường như rất ít. Tuy nhiên, việc này rất quan trọng không chỉ giúp giữ gìn sự sạch sẽ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Việc thường xuyên dọn dẹp sẽ giúp ngăn chặn sự tích tụ của bụi bẩn và vi khuẩn, đồng thời làm giảm bớt công việc khi bạn tiến hành tổng vệ sinh đặc biệt là dịp cuối năm.

Vệ sinh nhà cửa không chỉ là công việc tạo nên không gian sống sạch sẽ, thoải mái mà còn phản ánh phong cách và tinh thần trách nhiệm của gia chủ. thaothanh.com.vn hy vọng bài viết này sẽ cung cấp các mẹo nhỏ hữu ích để giúp bạn vệ sinh nhà sạch sẽ, nhanh chóng hơn.


CTY TNHH MTV THẢO THÀNH là đơn vị phân phối sỉ các sản phẩm của Unilever, với hơn 15 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn giữ vững mục tiêu mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm tốt nhất, chúng tôi không ngừng cải tiến và phát huy và đã phục vụ hơn 8000 cửa hàng trên nhiều khu vực: Biên Hòa, Long Thành, Dĩ An, Tân Uyên, Thuận An, Bến Cát,...

Nếu bạn đang kinh doanh các dịch vụ làm sạch, giặt ủi, vệ sinh nhà cửa chuyên dụng cần số lượng sản phẩm lớn với giá cả phải chăng thì đến với Thảo Thành nhé, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp làm sạch hiệu quả nhất.

Sản phẩm liên quan

Khuyến mãi liên quan

Không có khuyến mãi phù hợp!