Lợi ích khi vệ sinh nhà ở thường xuyên và mẹo vệ sinh nhà cửa thông minh

Loading...

Mục lục

Khi bước vào nhà của mình, mỗi người đều muốn tìm cho mình một không gian mát mẻ, thỏa mái, nhà là nơi chúng ta giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài đi làm về. Sẽ thật khó chịu khi bước vào ngôi nhà bừa bộn, không sạch sẽ, vì thế việc giữ gìn ngôi nhà sạch sẽ sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích, mẹo vặt giúp bạn vệ sinh nhà ở một cách sạch sẽ và nhanh gọn nhất.

Vì sao chúng ta nên thường xuyên vệ sinh nhà ở?

Trên thực tế, không ai mong muốn sống trong một không gian bừa bộn và bẩn. Nhà là nơi mọi sinh hoạt, đời sống của gia đình được diễn ra vì vậy việc giữ cho nhà cửa được sạch sẽ sẽ giúp bạn chăm sóc cho gia đình tốt hơn, và hãy cùng xem qua một vài lý do tại sao việc vệ sinh nhà ở thường xuyên lại quan trọng đến vậy.

- Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh, lau dọn thì bạn sẽ thấy khó chịu khi sống trong không gian sống bừa bộn, bẩn thỉu, có mùi hôi khó chịu trong không khí.

- Việc không thường xuyên vệ sinh nhà cửa sẽ giúp cho các loài công trùng có hoại phát triển như gián, muỗi, chuột, ruồi,...Môi người ẩm thấp, dơ bẩn sẽ là nơi hợp lý để chúng sinh sôi nảy nở.

- Nhà ở lâu ngày không vệ sinh sẽ tích nhiều bụi bẩn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đặc biệt là hệ hô hấp.

- Nhà không dọn dẹp thường xuyên sẽ dễ cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, ảnh hưởng xấu đến đề kháng của các thành viên trong gia đình.

- Không gian thoải mái, sạch sẽ giúp cho gia đình bạn hạn chế bệnh tật, việc giữ cho sàn nhà luôn sạch, không gian nhà thoáng mát sẽ giúp cho tinh thần được thoải mái, dễ chịu hơn như người xưa có cấu “nhà sạch thì mát, bát sạch thì cơm ngon” đấy thôi.

Tham khảo thêm: 5 Mẹo vệ sinh nhà bếp siêu hay

Vì sao nên thưởng xuyên vệ sinh nhà cửa

Giữ phong cách sống sạch sẽ mang lại các lợi ích

Việc duy trì thói quen vệ sinh nhà ở thường xuyên sẽ giúp bạn tạo ra phong cách sống sạch sẽ và bền vững, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi về đến nhà, và sau đây là một vài lợi ích khi vệ sinh nhà ở thường xuyên.

Giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Sống trong không gian bừa bộn, bẩn thỉu, nhiều mùi hôi sẽ khiến bạn không được thoải mái, khó chịu, dễ bị căng thẳng lâu này sẽ tạo ra năng lượng xấu dễ làm bạn kiệt quệ. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn còn có thể gây suy giảm hệ miễn dịch. Việc vệ sinh nhà ở thường xuyên, luôn giữ cho nhà ở sạch sẽ và ngăn nắp sẽ giúp giảm sự căng thẳng, tránh sự xung đột không đáng có trong gia đình.

Image

Giúp cải thiện cuộc sống gia đình

Có một nghiên cứu cho rằng nhiều gia đình thường xuyên cãi vã, xung đột thì một phần lý do lớn đến từ việc không gian vừa bộn, sống vô tổ chức. Điều này làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng. Nhà cửa ngăn nắp gọn gàng sẽ tạo tâm lý thoái cho gia đình, giảm đáng kể số lượng các cuộc cãi vã.

Giúp “thanh lọc” tâm trí bạn

Nếu nhà bạn đang trong tình trạng lộn xộn, nó có thể gây sự hỗn loạn trong tiềm thức và làm suy yếu khả năng tập trung của bạn. Việc dọn dẹp và tổ chức lại không gian sống sẽ giúp bạn "thanh lọc" tâm trí, giảm bớt sự hỗn loạn và tăng cường sự tập trung. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho công việc hiệu quả hơn mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn và hạnh phúc hơn.

Tham khảo thêm: 24 Tips vệ sinh nhà siêu sạch

Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa

Có vẻ khó tin, nhưng sự gọn gàng và ngăn nắp có thể ảnh hưởng tích cực đến hệ tiêu hóa. Khi bạn giảm bớt căng thẳng, cơ thể bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giúp cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa. Một không gian sạch sẽ và thoáng đãng không chỉ tạo cảm giác dễ chịu trong bữa ăn mà còn giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và cải thiện hệ thống miễn dịch.

Với những lợi ích trên, chắc hẳn bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc vệ sinh nhà ở thường xuyên. Không chỉ vì vẻ đẹp bề ngoài sạch sẽ, mà còn vì sức khỏe, tinh thần của gia đình. Và để giúp bạn thực hiện việc này một cách hiệu quả và nhanh chóng, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các mẹo vệ sinh nhà ở đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Các mẹo vệ sinh nhà ở nhanh chóng và hiệu quả

Để giúp ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng, việc áp dụng các phương pháp vệ sinh thông minh và hiệu quả là rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo vệ sinh cho từng khu vực trong nhà, giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo sạch sẽ:

Làm sạch sàn nhà ở nhanh chóng với 3 mẹo đơn giản

Lau nhà bằng nước ấm

Một cách đơn giản và hiệu quả để làm sạch sàn nhà là bạn có thể sử dụng nước ấm pha với một ít xà phòng. Chỉ cần một lượng xà phòng vừa đủ tránh dùng quá nhiều sẽ làm sàn nhà trơn trượt. Sau khi lau, bạn nên lau lại sàn bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn bọt xà phòng còn sót lại.

Vệ sinh nhà ở sạch hơn với nước ấm

Lau nhà bằng giấm

Cách này nghe tuy lạ nhưng rất hiệu quả, giấm sẽ giúp loại bỏ dễ dàng các vết bẩn. Để hạn chế mùi giấm bạn có thể pha loãng với dung dịch lau sàn, khoảng ½ chén giấm pha với 3 lít nước lau sàn hoặc nhiều hơn. Sau khi lau bằng giấm, lau lại với nước sạch để khử mùi giấm hoàn toàn.

Lưu ý: Không nên dùng giấm lau với mặt sàn bằng gỗ hoặc đá vì giấm là axit sẽ để làm hỏng chất liệu của sàn. Không nên dùng giấm lau khi sàn vừa bị bẩn bởi trứng vỡ và không dùng lau chung với các vết bẩn màu như rượu vang, vết máu,... vì sẽ làm vết bẩn thêm thấm sâu vào sàn.

Vệ sinh nhà cửa sạch hơn với giấm

Vệ sinh nhà ở bằng baking soda

Cách này có lẽ bạn đã nghe nhiều rồi nhưng chúng rất hiệu quả đấy, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Hòa tan bột baking soda với nước, khuấy đều hỗn hợp nước.

Bước 2: Đừng vội lau bằng hỗn hợp nước, hãy lau qua bằng nước lạnh trước, chú ý đến những chỗ có vết bẩn cứng đầu, khó lau.

Bước 3: Dùng bàn chải chà sàn thấm dung dịch baking soda, chà sát lên vết bẩn bám trên sàng cho đến khi vết bẩn biến mất.

Bước 4: Lau sạch lại bằng nước toàn bộ sàn một lần nữa.

Baking Soda giúp vệ sinh nhà ở nhanh chóng hơn

Tham khảo thêm: 10 loại nước tẩy sàn nhà vệ sinh bán chạy nhất trên thị trường

Làm sạch nhà bếp nhanh chóng

Làm sạch kiềng bếp gas

Khu vực vệ sinh nhà ở quan trọng tiếp theo chính là nhà bếp, nhà bếp là nơi bạn thường xuyên nấu nướng vì vậy sẽ có rất nhiều vết bẩn dầu mỡ và thứ khó vệ sinh nhất chính là kiềng bếp ga. Tôi sẽ chỉ bạn mẹo giúp cho kiềng bếp ga trở lại như mới, bạn có thể dùng ¼ chén amoniac bỏ kiềng bếp ga vào và ngâm qua đêm, sau đó chúng sẽ dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiMẹo

Mẹo làm sạch kiềng bếp gas nhanh chóng

Làm sạch thớt và dao

Bạn nên sử dụng hai loại thớt riêng biệt cho thực phẩm sống và chín, đó là một cách tốt nhất để ngăn chặn nguy cơ nhiễm khuẩn chéo khi chế biến thức ăn. Bạn có thể làm sạch thớt bằng cách sử dụng giấm và muối, sau đó chà nhẹ bằng chanh để khử mùi và sát khuThuon

Vệ sinh dao thớt nhanh chóng

Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh nhà ở đúng cách cần chú ý đến khu vực nhà bếp, các thiết bị nhà bếp như lò vi sóng, lò nướng,...cũng nên cần vệ sinh thường xuyên. Tôi sẽ chỉ bạn mẹo để vệ sinh chúng một cách đơn giản, bạn cần đun nóng một miếng rửa chén đang ướt và có xịt một ít nước cốt chanh vào đó, để khoảng 40 giây trong lò, hơi nước thì chúng sẽ giúp khử mùi, làm sạch không gian trong lò, các vết bẩn cũng sẽ dễ dàng vệ sinh hơn nhiều.

Vệ sinh lò vi sóng nhanh chóng

Lợi ích của việc sử dụng sản phẩm vệ sinh nhà ở chất lượng

Để có một ngôi nhà luôn sạch sẽ, thoáng mát, ngoài việc bạn thường xuyên vệ sinh nhà ở thì lựa chọn đúng sản phẩm vệ sinh là yếu tố quan trọng giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ, thơm tho. Sản phẩm vệ sinh tốt sẽ giúp bạn vệ sinh dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn. ThaoThanh.Com.Vn tự hào là phân phối các mặt hàng tiêu dùng nhanh, các sản phẩm vệ sinh, tẩy rửa từ thương hiệu Unilever, tự hào mang đến cho bạn giải pháp vệ sinh nhà ở toàn diện từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp đến phòng tắm. Bạn có thể cân nhắc một số sản phẩm vệ sinh nhà ở dưới đây:

Lợi ích khi sử dụng sản phẩm vệ sinh chất lượng

Sản phẩm vệ sinh cho phòng khách và phòng ngủ

- Nước lau sàn Sunlight Thiên Nhiên là dòng sản phẩm chuyên dụng cho lau sàn nhà, được nhiều người Việt tin dùng bởi khả năng làm sạch sàn nhà hiệu quả và lưu lại hương thơm tự nhiên lâu dài. Sản phẩm với đa dạng mùi hương khác nhau bạn có thể thoải mái lựa chọn mùi hương phù hợp với sở thích của gia đình bạn.

- Cif Thiên Nhiên là sản phẩm lau chùi đa năng, có thể sử dụng để lau chùi các bề mặt cứng như bếp, tủ, bàn, ghế… với khả năng làm sạch các vết bẩn cứng đầu, diệt khuẩn và lưu lại hương thơm tự nhiên dài lâu.

Image

Sản phẩm vệ sinh cho nhà bếp

- Nước rửa chén Sunlight Mềm Dụi chắc hẳn bà nội trợ nào cũng biết đến sản phẩm này, là dòng sản phẩm nước rửa chén được nhiều người tin dùng với khả năng làm sạch chén bát hiệu quả, khử mùi hôi và an toàn cho da tay. Sản phẩm này cũng có đa dạng mùi hương để bạn thoải mái lựa chọn. tùy vào sở thích và thói quen gia đình bạn.

- Nước rửa đa năng Vim là dòng sản phẩm đa năng, sử dụng để tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp như vết dầu mỡ, vết bẩn thức ăn,...Sản phẩm có khả năng làm sạch hiệu quả, diệt khuẩn và khử mùi hôi.

Sản phẩm vệ sinh cho phòng tắm

- Nước tẩy bồn cầu Vim là sản phẩm chuyên dụng cho việc tẩy rửa bồn cầu với khả năng làm sạch, diệt khuẩn lên đến 99% và khử mùi hôi. Sản phẩm này cũng đa dạng mùi hương để bạn thoải mái lựa chọn.

- Nước lau kính Cif là sản phẩm nước lau kính chuyên dụng, khử mùi hôi, chống bám bụi hiệu quả với khả năng làm sạch nhanh chóng, dễ dàng, không để lại vệt nhòe.

Image

CTY TNHH MTV THẢO THÀNH là đơn vị phân phối sỉ các sản phẩm của Unilever, với hơn 15 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn giữ vững mục tiêu mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm tốt nhất, chúng tôi không ngừng cải tiến và phát huy và đã phục vụ hơn 8000 cửa hàng trên nhiều khu vực: Biên Hòa, Long Thành, Dĩ An, Tân Uyên, Thuận An, Bến Cát,...

Nếu bạn đang kinh doanh các dịch vụ làm sạch, giặt ủi, vệ sinh nhà cửa chuyên dụng cần số lượng sản phẩm lớn với giá cả phải chăng thì đến với Thảo Thành nhé, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp làm sạch hiệu quả nhất.

Tin tức liên quan

    Sản phẩm liên quan

    Khuyến mãi liên quan

    Không có khuyến mãi phù hợp!