5 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín, chất lượng

Loading...

Mục lục

Việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín là điều vô cùng quan trọng đối với các công ty kinh doanh dịch vụ suất ăn. Thực phẩm tốt giúp đảm bảo chất lượng món ăn cũng như sức khỏe của người ăn. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín.

Image

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín

1. Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nấu ăn, sản phẩm cần phải đạt được tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và có nguồn gốc rõ ràng, đối với gia vị, nguyên liệu thì cần có các chứng nhận về chất lượng và thành phần. Hãy ưu tiên các nhà cung cấp thực phẩm có thể cung cấp các giấy tờ chứng minh về chất lượng sản phẩm.

2. Uy tín và thương hiệu

Hãy lựa chọn các nhà cung cấp thực phẩm có thương hiệu và độ uy tín cao, bạn có thể tham khảo trên mạng xã hội, website hoặc các diễn đàn. Nếu họ có các sản phẩm thì hãy thử nghiên cứu mức độ đánh giá của sản phẩm, xem thử sản phẩm có được nhiều người tin dùng hay không.

Tham khảo thêm: 5 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín, chất lượng

 3. Giá cả

Vấn đề về chi phí luôn là mối lo ngại của các doanh nghiệp vì vậy việc lựa chọn sản phẩm có mực giá phải chăng cũng giúp doanh nghiệp hạn chế được các chi phí phải bỏ ra. Hãy so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp để tìm ra mức giá hợp lý nhất, bạn có thể lựa chọn các nhà cung cấp thực phẩm lớn vì họ sẽ luôn có mức chiết khấu tốt và nhiều chương trình khuyến mãi đi kèm.

4. Dịch vụ khách hàng

Lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm có dịch vụ chăm sóc khách hàng tố, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và xử lý khiếu nại kịp thời. Khi bạn gặp vấn đề về sản phẩm hay cần nguồn sản phẩm gấp thì cũng được hỗ trợ kịp thời.

5. Khả năng cung ứng

Đảm bảo nhà cung cấp có khả năng đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu sản phẩm. Nên lựa chọn nhà cung cấp lớn thay vì nhỏ lẽ vì bạn sẽ chỉ cần một nhà cung cấp một sản phẩm thay vì nhiều nhà cung cấp một sản phẩm.

Image

Các bước lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín

1. Xác định nhu cầu

Hãy viết ra một danh sách cụ thể về các loại thực phẩm mà bạn cần, bao gồm về chất lượng và số lượng. Đặt ra tiêu chuẩn cụ thể cho mỗi loại sản phẩm, như không GMO, không chất bảo quản, hoặc hữu cơ.

2. Tìm kiếm thông tin

Tận dụng các nguồn thông tin trực tuyến như trang web của nhà cung cấp, mạng xã hội, diễn đàn và trang đánh giá. Giới thiệu từ bạn bè trong ngành cũng là một nguồn thông tin quý giá. Sau đó, tạo ra một danh sách những nhà cung cấp tiềm năng dựa trên thông tin bạn tìm được và đánh giá sơ bộ.

3. Đánh giá

Sử dụng các tiêu chí đã nêu để so sánh và đánh giá giữa các nhà cung cấp. Bao gồm chất lượng sản phẩm, uy tín, giá cả, và dịch vụ khách hàng. Nếu có thể, hãy thăm quan cơ sở của nhà cung cấp để xác minh thực tế về quy trình sản xuất và bảo quản thực phẩm.

Tham khảo thêm: 8 Tiêu Chí Đánh Giá Nhà Cung Cấp Mà Các Quản Lý Cần Lưu Tâm

4. Liên hệ và báo giá

Liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp qua email hoặc điện thoại để trao đổi thông tin chi tiết và yêu cầu báo giá. So sánh báo giá từ các nhà cung cấp để xem ai cung cấp mức giá hợp lý nhất cho chất lượng tương đương hoặc cao hơn.

5. Đặt hàng và kiểm tra chất lượng

Đặt hàng mẫu hoặc số lượng nhỏ để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi ký kết hợp đồng dài hạn. Kiểm tra chất lượng sản phẩm khi nhận hàng, bao gồm cả việc kiểm tra độ tươi, hạn sử dụng và nguồn gốc sản phẩm.

Image

Tham khảo thêm: Giảm thiểu chi phí vận hành khi làm dịch vụ suất ăn công nghiệp

Kết thúc bài viết, chúng tôi mong bạn phần nào đã hiểu qua về các tiêu chí khi lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm từ thương hiệu Knorr và cần số lượng lớn với mức giá phải căng thì đừng ngần ngại liên hệ với Thảo Thành để được tư vấn và báo giá.

Sản phẩm liên quan

Không có sản phẩm phù hợp!

Khuyến mãi liên quan

Không có khuyến mãi phù hợp!