10 Cách Lau Nhà Thế Nào Cho Sạch Không Tì Vết

Loading...

Mục lục

Một ngôi nhà sạch sẽ không chỉ đem lại một không gian sống trong lành, mà còn giúp bảo vệ sức khoẻ của gia đình bạn. Tuy nhiên việc lau nhà nhiều khi quá khó đối với nhiều người. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 10 cách lau nhà sạch không tì vết dưới đây nhé.

1. Chuẩn Bị Đầy Đủ Dụng Cụ

Đầu tiên hãy đảm bảo dụng cụ lau nhà của bạn được chuẩn bị đầy đủ như là: xô nước, chất tẩy rửa, và khăn lau. Việc này sẽ giúp bạn không phải loay hoay đi tìm đồ trong quá trình làm, tránh bị gián đoạn, nó giúp bạn tích kiệm được thời gian dọn dẹp của mình.

Hãy Chuẩn Bị Đầy Đủ Dụng Cụ Trước Khi Trước Khi Vào Làm

Tham khảo thêm: Siêu Tác Dụng Của Nước Tẩy Rửa Bồn Cầu

2. Sử Dụng Chất Tẩy Rửa Phù Hợp

Tìm cho ngôi nhà của bạn một thương hiệu chất tẩy rửa phù hợp là điều rất quan trọng. Hãy xem nhà mình đang sử dụng sàn gì để lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp nhất. Không nên chọn các chất tẩy rửa quá mạnh, nếu nhà bạn có con nhỏ hoặc  thú cưng. Hãy ưu tiên các loại chất tẩy rửa vừa an toàn với môi trường, vì chúng rất lành tính sẽ bảo vệ sức khoẻ của gia đình bạn.

Các Chất Tẩy Rửa Phù Hợp Giúp Bảo Vệ Ngôi Nhà Của Bạn

3. Bắt Đầu Từ Trên Cao

Bạn hay lau dọn bắt đầu từ cao xuống thấp. Hãy lau từ các kệ sách, bàn làm việc, trần nhà, hay các tủ quần áo...trước khi bắt đầu lau sàn. Điều này giúp tránh việc bụi  bẩn từ trên cao bay xuống những chỗ bạn đã vệ sinh.

Hãy Bắt Đầu Lau Dọn Từ Trên Cao

4. Loại Bỏ Bụi Bẩn và Vết Bẩn Cứng Đầu

Nếu gặp các vết bẩn cứng đầu, bạn hãy dùng miếng cọ để loại bỏ được bụi bẩn trước khi bắt đầu lau. Điều này giúp cho việc lau sàn chở nên trơn tru hơn và không phải lau đi lau lại nhiều lần. Nhưng bạn cũng hay đặc biệt chú ý đến các loại sàn như gỗ hoặc đá, nhúng có thể rất dễ bị xước.

Loại Bỏ Các Vết Bẩn Cứng Đầu Giúp Ngôi Nhà Sạch Đẹp Hơn

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách dùng nước xả vải tối ưu nhất

5. Lau Theo Hình Ziczac

Lau sàn theo hình ziczac giúp thu gom bụi bẩn hiệu quả mà không để lại vệt bẩn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thu gom các bụi bẩn lại và đồng thời cũng giúp thời gian lau sàn được tích kiệm đáng kể.

Lau Theo Hình ZicZac Sẽ Giúp Bạn Lau Bụi Bẩn Dễ Hơn

6. Sử Dụng Nước Ấm và Giấm

Dùng nước ấm và giấm pha loãng với giấm có thể loại bỏ những vết bẩn lâu ngày hiệu quả, mà không làm ảnh hưởng đến sàn nhà của bạn. Tuy nhiên, cần cẩn thận với tỷ lệ pha trộn để không làm hại sàn hoặc tạo mùi khó chịu.

Nước Ấm Và Giấm Có Thể Tạo Thành Một Chất Tẩy Rửa

7. Thường Xuyên Thay Nước Lau

Thường xuyên thay nước lau để tránh làm bẩn sàn với nước đã sử dụng. Điều này giúp đảm bảo sàn nhà luôn sạch sẽ nhưng có thể gây lãng phí nước nếu không được quản lý hiệu quả.

Hãy Nhớ Thay Nước Lau Sàn Thường Xuyên

8. Sử Dụng Máy Hút Bụi Đa Năng

Nếu có điều kiện bạn hoàn toàn có thể mua những chiếc máy hút bụi đa năng. Việc này giúp bạn tích kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực.

Máy Hút Bụi Sẽ Giúp Chúng Ta Tích Kiệm Thời Gian

9. Vắt Sạch Nước Khi Lau

Khi khi lau sàn bạn phải lưu ý vắt thật sạch nước khi lau sàn, tránh tình trạng cây lau sàn quá ướt sẽ dẫn đến khó khô và nếu bạn xài sản gỗ có thể nguy hại đến sàn. Điều này còn giúp bạn tránh trơn trượt trong quá trình lau.

Vắt Sạch Khăn Để Tránh Nguy Hiểm Với Sàn Gỗ

10. Sử Dụng Các Sản Phẩm Bảo Vệ Sàn

Sử dụng các sản phẩm bảo vệ sàn sau khi lau giúp duy trì độ bóng và bảo vệ sàn khỏi bị hư hại. Tuy nhiên, cần chọn sản phẩm phù hợp với loại sàn và tránh sử dụng quá nhiều.

Hãy Sử Dụng Các Sản Phẩm Bảo Vệ Sàn Sau Khi Vệ Sinh

Tham khảo thêm: Hiểu Rõ Hơn về Chất Phụ Gia Trong Lau Dọn Vệ Sinh Nhà Cửa

Kết Luận

Bằng cách áp dụng 10 phương pháp trên, bạn có thể đạt được hiệu quả lau dọn tối ưu mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Hãy nhớ, một ngôi nhà sạch sẽ là chìa khóa cho sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn.

Các Bài Viết Liên Quan

Sản phẩm liên quan

Khuyến mãi liên quan

Không có khuyến mãi phù hợp!