Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Và có nên dùng cả hai.

Loading...

Mục lục

Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da, chúng giúp loại bỏ các bụi bẩn, lớp trang điểm và kem chống nắng. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp khiến nhiều người bối rối như Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Có nên dùng cả dầu tẩy trang và nước tẩy trang?... Và còn nhiều vấn đề về tẩy trang mà bạn quan tâm, và trong bài viết này Thảo Thành sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này.

Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Và có nên dùng cả hai.

Tham khảo thêm: Bí quyết lựa chọn kem dưỡng trắng da mặt ban đêm tốt nhất

Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang?

Dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang còn tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn, và để hiểu hơn ta cùng đi sơ bộ về khái niệm nước tẩy trang và

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang hoạt động dựa vào cơ chế “dầu hòa tan dầu”, giúp làm sạch sâu lớp trang điểm, bã nhờn và các tạp chất trên da mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Dầu tẩy trang hiệu quả hơn khi sử dụng với các sản phẩm trang điểm chống nước. Và cũng có nhiều bạn quan tâm đến da khô nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Vì tính chất da khô nên dầu tẩy trang sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất

Ưu Điểm:

  • Loại bỏ hiệu quả các sản phẩm trang điểm chống nước và dầu thừa.
  • Dưỡng ẩm cho da, giữ độ pH cân bằng.
  • Thúc đẩy quá trình massage da, tạo cảm giác thư giãn.

Nhược Điểm:

  • Có thể gây cảm giác nhờn cho da dầu.
  • Cần rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn.
  • Giá thành cao hơn so với nước tẩy trang.

Nước Tẩy Trang

Nước tẩy trang với các hạt micellar giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn một cách nhẹ nhàng, không cần rửa lại với nước, phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Ưu Điểm:

  • An toàn và lành tính, thích hợp cho da nhạy cảm.
  • Giá cả phải chăng, dễ tìm mua.
  • Sử dụng đơn giản, không cần rửa lại với nước.

Nhược Điểm:

  • Có thể không hiệu quả với trang điểm chống nước.
  • Sử dụng nhiều bông tẩy trang, có thể tốn kém về lâu dài.
  • Một số sản phẩm chứa cồn, có thể gây khô da.

Vậy chúng ta nên chọn dầu tẩy trang hay nước tẩy trang?

Trước khi đưa ra quyết định nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang thì chúng ta cần hiểu rõ về nhu cầu và tính chất của làn da. 

Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Và có nên dùng cả hai.

Với dầu tẩy trang thì phù hợp với người có làn da khô hoặc ngày đó bạn cần trang điểm mạnh, với khả năng làm sạch sâu và dưỡng ẩm, dầu tẩy trang giúp loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm, cặn bẩn trên da, không chỉ vậy chúng còn cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da mềm mại và mịn màng sau khi tẩy trang. 

Tham khảo thêm: Top 10 cách tẩy trang không cần nước tẩy trang

Còn với nước tẩy trang, thì da dầu, da mụn và da nhạy cảm là sự lựa chọn tối ưu nhất. Sản phẩm này không chỉ loại bỏ bã nhờn và tạp chất mà còn giúp làm sạch sâu mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay kích ứng. Nếu lo lắng về việc da bị khô sau tẩy trang, bạn có thể bổ sung thêm bước dưỡng ẩm sau đó.

Quyết định nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang còn phụ thuộc nhiều vào loại da và nhu cầu. Có một số người thậm chí còn chọn sử dụng cả hai sản phẩm, vậy phần nào bạn cũng đã giải quyết được câu hỏi Có nên dùng cả dầu tẩy trang và nước tẩy trang hay không rồi chứ.

Có nên dùng dầu tẩy trang hàng ngày hay không?

Vậy nếu chúng ta sử dụng dầu tẩy trang hằng ngày thì có được không? Tất nhiên là Có rồi nhé, việc vệ sinh da mặt bằng dầu tẩy trang hằng ngày giúp loại bỏ các bụi bẩn, lớp trang điểm và tạp chất trên da, khiến da sạch sẽ hơn, hạn chế tình trạng mụn.

Vậy khi không trang điểm có nên dùng dầu tẩy trang?

Câu trả lời là có nhé, vì dù bạn không trang điểm thì việc rửa mặt với nước lã hoặc sữa rửa mặt cùng không làm sạch sâu được, sẽ còn những cặn bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông và làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất của da, sẽ không đạt được hiệu quả tối ưu nếu bạn đang dùng kèm với kem dưỡng.

Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Và có nên dùng cả hai.

Nước tẩy trang đến từ thương hiệu Unilever

Trên thị trường có hàng tá các sản phẩm nước tẩy trang, nhưng để đảm bảo thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu lớn và đã được kiểm chứng với bởi người tiêu dùng. 

Nước Tẩy Trang Làm Sạch Và Cấp Ẩm Tức Thì Simple Micellar Cleansing Water là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, với khả năng làm sạch và dưỡng ẩm cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. 

Sản phẩm sử dụng nước tinh lọc 3 lần, vitamin C và B3 để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm, đồng thời cung cấp độ ẩm tức thì, giữ da căng mọng. Đặc biệt, không chứa hương liệu nhân tạo hay paraben, sản phẩm này an toàn và lành tính. 

Để sử dụng, chỉ cần thấm nước tẩy trang lên bông cotton và lau nhẹ lên da, không cần rửa lại với nước, mang lại sự tiện lợi và dễ dàng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Tham khảo thêm: Các tiêu chí chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen

Kết thúc bài viết, chúng tôi mong bạn đã tìm được câu trả lời cho các câu hỏi Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Có nên dùng cả dầu tẩy trang và nước tẩy trang? Thật hạnh phúc nếu chúng tôi giúp bạn giải quyết được vấn đề nan giải, và nếu thấy bài viết hay chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé, chân thành cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Sản phẩm liên quan

Khuyến mãi liên quan

Không có khuyến mãi phù hợp!